ข่าวและกิจกรรม / "Deschooling Podcast" กินอย่างไรให้ชีวิตดี๊ดี 5 นาที รู้เรื่อง! รายการใหม่จากไทยพีบีเอสพอดคาสต์
ประชาสัมพันธ์
"Deschooling Podcast" กินอย่างไรให้ชีวิตดี๊ดี 5 นาที รู้เรื่อง! รายการใหม่จากไทยพีบีเอสพอดคาสต์
19 ก.ค. 66
532

ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ (Thai PBS Podcast) เปิดตัวรายการใหม่ “Deschooling Podcast” กินอย่างไรให้ชีวิตดี๊ดี 5 นาที รู้เรื่อง รายการที่ย่อยเรื่องราวการกินให้เข้าใจง่าย โดยมีนักโภชนาการมืออาชีพของเมืองไทยมาร่วมพูดคุยและเปิดมุมมองใหม่ ให้การกินในทุก ๆ วัน มีความหมายกับคุณและคนสำคัญในครอบครัว

 

ปัจจุบันเด็กไทยมีปัญหาด้านโภชนาการมากขึ้น ซึ่งสาเหตุมาจากผู้ปกครองขาดความรู้ความเข้าใจ บางครอบครัวมีฐานะทางเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้ไม่สามารถจัดสรรอาหารที่ดีและมีประโยชน์ให้กับลูกได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ อาหารกลางวันในโรงเรียนยังขาดการเอาใจใส่ด้านคุณค่าทางอาหาร ทำให้เด็กได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอ ส่งผลต่อสติปัญญา การเรียนรู้ และพัฒนาการด้านร่างกายในระยะยาวของเด็ก

ทินกร ภูวศักดิวงศ์ (โต๋นแตร) ผู้ดำเนินรายการ Deschooling Podcast

ทินกร ภูวศักดิวงศ์ (โต๋นแตร) ผู้ดำเนินรายการ ชวนนักโภชนาการมืออาชีพของเมืองไทยมาร่วมพูดคุยและเปิดมุมมองใหม่เกี่ยวกับการรับประทานอาหารอย่างไรให้มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยไม่มองข้ามพืช ผัก ผลไม้ท้องถิ่นที่มีคุณค่าทางอาหารสูง หาได้ง่ายและประหยัดเงิน อีกทั้งยังแนะนำวิธีการกินอาหารอย่างไรให้เด็กฉลาดและเติบโตสมวัย เพื่อเป็นแนวทางให้พ่อแม่ผู้ปกครองและคุณครู นำเอาองค์ความรู้จากรายการไปคัดสรรวัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่น และปรับใช้ในการทำอาหารกลางวัน เพื่อประหยัดต้นทุนและมั่นใจได้ว่าปลอดภัยสำหรับเด็ก ๆ

Deschooling Podcast รายการสาระประโยชน์ที่ฟังแล้วจะทำให้เรื่องกินกลายเป็นเรื่องง่าย ภายใน 5 นาที เผยแพร่ทุกวันเสาร์ เวลา 09.00 น. ฟังได้แล้ววันนี้ทางเว็บไซต์ www.thaipbspodcast.com และแอปพลิเคชัน Thai PBS Podcast


แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป