Thai PBS Podcast
Podcast / รายการ / หน้าต่างโลก / เกิดเหตุกราดยิงโรงเรียนประถมฯ ในรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ กลายเป็นเหตุกราดยิงครั้งเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 2555
27:00
เกิดเหตุกราดยิงโรงเรียนประถมฯ ในรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ กลายเป็นเหตุกราดยิงครั้งเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 2555
ฟังรายการ
ชื่นชอบ
เกิดเหตุกราดยิงโรงเรียนประถมฯ ในรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ กลายเป็นเหตุกราดยิงครั้งเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 2555
วันที่เผยแพร่ : 26 พ.ค. 65
เพิ่มในเพลย์ลิสต์
ดาวน์โหลด
แชร์

เกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถมศึกษา โรงเรียน Robb Elementary School ในเมือง Uvalde รัฐเท็กซัส ท่ามกลางความตื่นตระหนกของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นนักเรียนอย่างน้อย 19 คน ขณะที่ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว คาดว่าถูกตำรวจที่เข้าระงับเหตุยิงสังหาร กลายเป็นเหตุกราดยิงที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งของรัฐเท็กซัสและเป็นเหตุกราดยิงในโรงเรียนที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 2555

มีรายงานว่าผู้ต้องสงสัย Salvador Ramos วัย 18 ปี ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ บุกเข้าไปในโรงเรียนพร้อมปืนพกและอาจจะมีปืนไรเฟิลด้วย และเปิดฉากยิงผู้บริสุทธิ์ ท่ามกลางนักเรียนชั้นประถมศึกษา อายุ 5-11 ปี ขณะที่โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สั่งทำเนียบขาวและที่ทำการของหน่วยงานภาครัฐลดธงลงครึ่งเสา เพื่อไว้อาลัยต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจและขนานนามโศกนาฏกรรมครั้งนี้ว่า เป็นการสังหารหมู่อีกครั้งหนึ่งในสหรัฐฯ นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ออกข้อบังคับเกี่ยวกับอาวุธปืนอีกด้วย

ความคิดเห็น ()
รูปภาพโปรไฟล์ผู้แสดงความคิดเห็น
ตอนถัดไป
แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป