ข่าวและกิจกรรม / ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ต้อนรับคณะศึกษาดูงาน จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ข่าวสาร
ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ต้อนรับคณะศึกษาดูงาน จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม
09 ก.พ. 67
16,800

วันนี้ (9 ก.พ. 67) ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ต้อนรับคณะศึกษาดูงาน นำคณะอาจารย์และนิสิต สาขาวิชาภาษาไทย ภาควิชาภาษาไทยและภาษาตะวันออก คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จำนวน 40 คน เยี่ยมชมกระบวนการผลิต การทำงานของทีมไทยพีบีเอสหลายหน่วยงาน ร่วมออกอากาศสดรายการ “วันใหม่วาไรตี้” พร้อมรับฟังบรรยายเทคนิคและการทำงานของฝ่ายสื่อเสียง ซึ่งดูแลงานของไทยพีบีเอสพอดคาสต์  อาทิ เทคนิคการใช้งานอุปกรณ์บันทึกเสียงในห้องสตูดิโอ หลักการใช้เสียงเพื่อเป็นนักจัดรายการ ตลอดจนฝึกการใช้เสียงเป็นนักจัดรายการด้วย


ดร.อรทัย สุทธิ

ดร. อรทัย สุทธิ อาจารย์ประจำภาควิชาภาษาไทยและภาษาตะวันออก คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม หนึ่งในอาจารย์ผู้ดูแลคณะดูงาน กล่าวภายหลังกิจกรรมเยี่ยมชมว่า เป้าหมายวันนี้คือ ต้องการให้นิสิตทุกคนได้สัมผัสบรรยากาศการทำงานและเรียนรู้โดยตรงจากผู้จัดรายการพอดคาสต์มืออาชีพ

“ขอบคุณการต้อนรับอย่างอบอุ่นของทีมงาน  เด็ก ๆ สนใจมาก เห็นเขาตื่นตาตื่นใจกับการทำงานด้านการใช้สื่อเสียง และสื่ออื่น ๆ ที่ทีมงานได้พาเยี่ยมชม ส่วนตัวมั่นใจว่านิสิตทุกคนจะชื่นชอบและมีแรงบันดาลใจ กับวิชาการเรียน จนสามารถพัฒนาเป็นอาชีพของเขาต่อไปในอนาคต ”  



นางสาวชลลดา ชารีดี

ด้านนางสาวชลลดา ชารีดี  นิสิตสาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวว่า ประทับใจและสนุกกับกิจกรรมเยี่ยมชมวันนี้มาก อนาคตจะนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับวิชาการเรียน และฝึกการใช้เสียงในการเล่าเรื่อง

“ วันนี้ได้ความรู้และเห็นบรรยากาศการออกอากาศรายการสด อีกทั้งยังได้มีโอกาสฝึกการใช้เสียงในการจัดรายการพอดคาสต์ โดยมีพี่ๆ คอยสอนเทคนิคการใช้เสียงให้ ส่วนตัวชอบพอดคาสต์อยู่แล้ว เลยยิ่งชอบมากเป็นพิเศษขึ้นไปอีก อนาคตจะเอาไปต่ยอดก็คือเรื่องของการทำงาน อยากทำงานสายนี้ ”



นาวสาวปราณปริยา แก้วต๊ะ

ส่วนนางสาวปราณปริยา แก้วต๊ะ  นิสิตสาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวว่า การมาดูงานครั้งนี้ทำให้รู้จักตัวเองเพิ่มขึ้นว่าชอบอะไรและพบเป้าหมายที่จะพัฒนาต่อในอนาคต

“รู้สึกประทับใจพี่ๆ ทีมงานทุกคน คอยให้คำแนะนำกระบวนการทำงานส่วนต่างๆของไทยพีบีเอส ได้ความรู้ว่าเขาทำงานอย่างไร ที่สำคัญวันนี้ก็เหมือนได้มาค้นพบตัวเอง และชัดเจนในเป้าหมายอนาคตมากขึ้น ”  

 

แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป