ข่าวและกิจกรรม / เสวนา “สุดยอดเมฆฟ้าผ่านสายตาคนไทย” ใน Sci & Tech Talk ครั้งที่ 2 วันอาทิตย์ 26 พฤศจิกายน 2566 นี้ ที่ไทยพีบีเอส
ประชาสัมพันธ์
เสวนา “สุดยอดเมฆฟ้าผ่านสายตาคนไทย” ใน Sci & Tech Talk ครั้งที่ 2 วันอาทิตย์ 26 พฤศจิกายน 2566 นี้ ที่ไทยพีบีเอส
17 พ.ย. 66
6,948

กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้อง ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ร่วมกับชมรมคนรักมวลเมฆ จัดเสวนา “สุดยอดเมฆฟ้าผ่านสายตาคนไทย”  ใน Sci & Tech Talk ครั้งที่ 2 วันอาทิตย์ 26 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00-13.00 น. ที่ Convention Hall อาคาร D ไทยพีบีเอส

ภายในงานพบกับการบรรยายพิเศษเล่าเรื่องความมหัศจรรย์ของเมฆและท้องฟ้า โดย ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ วิทยากรผู้ร่วมจัดรายการ Sci & Tech และประธานชมรมคนรักมวลเมฆ จะนำผลงานภาพถ่ายที่เป็นฝีมือของคนไทย ซึ่งบันทึกปรากฎการณ์ต่าง ๆ เอาไว้มาแบ่งปันและเล่าเรื่องราวของภาพเหล่านั้น นอกจากจะเป็นความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่แต่ละคนสามารถนำไปใช้สังเกตท้องฟ้าด้วยตัวเองแล้วยังส่งเสริมเรื่องของจินตนาการ สร้างความสุขและเรียกรอยยิ้มจากผู้พบเห็น

นอกจากนี้ ยังมีวงการเสวนาล้อมวงคุยของเหล่าบรรดา “นักล่าเมฆ” ที่เป็นผู้บันทึกภาพสวยงามต่าง ๆ รวมทั้งเกร็ดน่ารู้เบื้องหลัง ที่มาที่ไปของการถ่ายภาพดังกล่าวซึ่งยังไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน และยังมีนิทรรศการจัดแสดงภาพถ่ายเมฆและท้องฟ้าที่มีผู้ส่งมาร่วมประกวดที่ผ่านการคัดสรรแล้วจากหลายร้อยภาพ ให้เหลือจำนวน 100 ภาพ ในการแข่งขัน 2 ประเภทคือ เมฆแห่งจินตนาการ กับ ปรากฎการณ์ในบรรยากาศโลก เพื่อตัดสินโดยใช้คะแนน Popular Vote จากผู้เข้าร่วมงาน รวมทั้งโซนการจัดแสดงภาพถ่ายบางส่วนของการจัดประกวดในครั้งแรก (ปี 2019) และลานกิจกรรมให้ได้ลงมือทำภาพวาดระบายสี พับกระดาษ และสร้างสรรค์เป็นผลงานต่าง ๆ

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ที่ Facebook และ YouTube ของ ไทยพีบีเอสและไทยพีบีเอสพอดคาสต์

สามารถติดตามชมสดเฉพาะออนไลน์ ได้ที่
Facebook, YouTube Thai PBS
Facebook, YouTube Thai PBS Podcast

แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป