ข่าวและกิจกรรม / ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ (workshop) ทักษะการใช้เสียงและการเป็นนักจัดรายการให้กับเครือข่ายสถานีวิทยุในลำพูน
กิจกรรม
ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ (workshop) ทักษะการใช้เสียงและการเป็นนักจัดรายการให้กับเครือข่ายสถานีวิทยุในลำพูน
11 ต.ค. 66
1,377

เมื่อวันที่ 8 - 10 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ได้จัดสัญจรพื้นที่ภาคเหนือไปยังจังหวัดลำพูน เพื่อทำกิจกรรมร่วมกับเครือข่ายสถานีวิทยุที่รับถ่ายทอดสัญญาณรายการจากไทยพีบีเอสพอดคาสต์ 2 สถานีคือ สถานีวิทยุชุมชนคนเมืองลี้  F.M.103.75 MHz. อ.ลี้ และสถานีวิทยุเทศบาลทุ่งหัวช้าง F.M. 106.25 MHz. อำเภอทุ่งหัวช้าง  

 

โดยเป็นการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับนักเรียนโรงเรียนเวียงเจดีย์วิทยา อ.ลี้ และครูกับเจ้าหน้าที่ในเขตเทศบาลตำบลทุ่งหัวช้าง ที่ทำงานร่วมกับสถานีวิทยุทั้งสองแห่งเพื่อให้มีทักษะด้านการใช้เสียง  การจัดรายการวิทยุหรือพอดคาสต์ การพากย์เสียงและการสื่อสารกับสาธารณะ ซึ่งจะสามารถนำเทคนิคและความรู้ที่ได้ไปใช้ทั้งในการทำงานและการเป็นอาสาสมัครจัดรายการวิทยุให้กับสถานีวิทยุต่อไป

 

น้องชนภัทร นุปา  นักเรียน ม.5 โรงเรียนเวียงเจดีย์วิทยา กล่าวว่า 
“ได้ความรู้การใช้เสียงและทำงานเป็นทีม รู้จักวางแผนการผลิตรายการพอดคาสต์ และในอนาคตอยากเรียนต่อด้านนิเทศศาสตร์ ซึ่งสิ่งที่ได้จากการอบรมจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนในอนาคต”

                                                 ชนภัทร นุปา  นักเรียน ม.5 โรงเรียนเวียงเจดีย์วิทยา 

 

ด้าน ว่าที่ ร.ต.หญิง รัฐกานต์  ศุภกา  ครูโรงเรียนเทศบาลทุ่งหัวช้าง กล่าวว่า “ที่จริงการเป็นครูก็ได้ใช้เสียงในงานสอนแต่ว่าการอบรมครั้งนี้ทำให้ได้ย้อนมาวิเคราะห์ตัวเองจากการแลกเปลี่ยนในกลุ่มและวิทยากรเพื่อนำไปปรับปรุงการสอน และตัวเองยังมีลูกเล็กซึ่งชอบฟังนิทานมาก ก็จะได้นำเทคนิคการใช้เสียงไปเล่าและเปิดรายการนิทานของไทยพีบีเอสพอดคาสต์ให้ลูกฟังด้วย”

ว่าที่ ร.ต.หญิง รัฐกานต์  ศุภกา  ครูโรงเรียนเทศบาลทุ่งหัวช้าง 

แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป