ข่าวและกิจกรรม / “หูยาวเล่าเรื่อง” นิทานสนุกสร้างสรรค์จินตนาการและการเรียนรู้สำหรับเด็ก รายการใหม่จากไทยพีบีเอสพอดคาสต์
ประชาสัมพันธ์
“หูยาวเล่าเรื่อง” นิทานสนุกสร้างสรรค์จินตนาการและการเรียนรู้สำหรับเด็ก รายการใหม่จากไทยพีบีเอสพอดคาสต์
01 มิ.ย. 66
969

ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ (Thai PBS Podcast) เปิดตัวรายการนิทานแสนสนุกสำหรับเด็ก “หูยาวเล่าเรื่อง” รายการนิทานใหม่ล่าสุด ที่ช่วยสร้างสรรค์จินตนาการและการเรียนรู้ ผ่านเรื่องเล่าของเจ้ากระต่ายน้อยและผองเพื่อน ที่สนุกและปั่นป่วนไปพร้อมกัน

“หูยาว” ชื่อของเจ้ากระต่ายตัวน้อย เป็นตัวละครหลักในนิทานเรื่องนี้ มีเพื่อน ๆ เป็นสัตว์นานาชนิด มาเล่าเรื่องราวสนุก ๆ ในโรงเรียนอนุบาลร่าเริง ที่สอดแทรกข้อคิดเรื่องการสร้างลักษณะนิสัยสําคัญ 6 ประการ คือ ความซื่อสัตย์ การให้ความเคารพผู้อื่น ความรับผิดชอบ ความยุติธรรม การดูแลเอาใจใส่เกื้อกูล และการเป็นพลเมืองที่ดี ตามแนวคิด The six pillars of character ของ Michael Josephson

“หูยาวเล่าเรื่อง” เป็นรายการนิทานปลอดภัยที่พ่อแม่ผู้ปกครอง สามารถเปิดให้กับเด็ก ๆ อายุ 2-6 ขวบ ฟังได้ เพื่อให้เรื่องราวจากนิทานเป็นตัวอย่างและแรงบันดาลใจในการเป็นเด็กดี มีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่นในสังคม เผยแพร่ทุกวันอาทิตย์ เริ่ม 4 มิถุนายน 2566 กับตอน “ทำไมสามสีไม่ยอมอาบน้ำ” เรื่องราวของเจ้าแมวสามสีที่เพื่อน ๆ ไม่ยอมเล่นด้วยเพราะไม่ชอบอาบน้ำ มาลุ้นกันว่าเจ้ากระต่ายหูยาวจะช่วยเพื่อนของเขาได้อย่างไร รับฟังได้ที่เว็บไซต์ www.thaipbspodcast.com และแอปพลิเคชัน Thai PBS Podcast

 

แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป