ข่าวและกิจกรรม / เมษายนนี้ห้ามพลาด การกลับมาอีกครั้งของ “มิตรLife ซีซั่น 3” กับเรื่องราวของ “คนวัยทำงาน”
ประชาสัมพันธ์
เมษายนนี้ห้ามพลาด การกลับมาอีกครั้งของ “มิตรLife ซีซั่น 3” กับเรื่องราวของ “คนวัยทำงาน”
03 เม.ย. 66
675

“มิตรLife” รายการที่ชวนเพื่อนวัยทำงานมาอยู่ในพื้นที่ที่เราแสดงความอ่อนแอได้โดยที่ไม่ถูดตัดสิน แลกเปลี่ยนปัญหาชีวิตที่คนวัยทำงานต้องเผชิญ คุยกันแบบดิบ ๆ เข้มข้นในทุกซีซั่น เพื่อให้คุณกลับมาทำงานภายในใจพร้อมกับทำความเข้าใจโลกภายนอก ทั้งความรุนแรงในครอบครัว การยอมรับอารมณ์ความรู้สึก และตัวตนของตัวเอง รวมถึงกับดักของแพสชัน เพื่อวันหนึ่งเราจะสามารถโอบกอดความเปราะบางของชีวิตได้อย่างมีความหมายมากขึ้น



ในซีซั่นที่ 3 รายการเปิดประเด็นพูดคุยถึงความกังวลใจของคนรุ่นใหม่ในวัยทำงาน ผ่านมุมมองของคนต่าง Generation ในตอน “GAP ความมั่นคงต่างยุค ความเข้าใจต่างวัย” เรื่องราวการเลือกเข้าทำงานของคนยุคใหม่ ว่าเขาเลือกจากอะไร หรือการเปลี่ยนงานใหม่คือเรื่องใหญ่เหมือนคนยุคก่อนหรือไม่ เพราะ “ช่องว่างระหว่างวัย” (Generation Gap) กำลังเป็นปัญหาที่คนรุ่นใหม่หลายคนต้องเผชิญเมื่อเข้าสู่การทำงานในองค์กรต่าง ๆ หลายครั้งพวกเขามองว่านี่คือปัญหาใหญ่ในการทำงาน การตัดสินใจลาออกจึงมักถูกเลือกใช้จากสถานการณ์นี้ ขณะที่ผู้ใหญ่หลายคนมองว่า “เด็กรุ่นใหม่ไม่ค่อยอดทน” กลายเป็นมุมมองของคนต่างวัยที่ไม่เข้าใจกันและมีแนวคิดการทำงานที่ต่างกัน

รายการจึงชวนคนจากสอง Generation มาพูดคุยในประเด็นปัญหาต่าง ๆ ที่คนรุ่นใหม่กำลังเผชิญในวัยทำงาน กับรองศาสตราจารย์ ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักเศรษฐศาสตร์สื่อสารมวลชน ตัวแทนของคนวัย 70+ ที่ผ่านประสบการณ์ทำงานมาอย่างยาวนาน และ ฟักแฟง วิภาพร วัฒนวิทย์ ผู้ช่วยบรรณาธิการเว็บไซต์ Decode ตัวแทนของคนวัย 30+ มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับประเด็นต่าง ๆ เช่น ความต่างระหว่างวัย เป็นปัญหาต่อการทำงานในองค์กรหรือไม่ อะไรคือความมั่นคงของคนในยุคนี้ สังคมสวัสดิการหรือรัฐสวัสดิการที่สังคมไทยต้องไปให้ถึงมีอะไรบ้าง เพื่อให้ทุกคนเรียนรู้ เข้าใจ และรับมือกับการทำงานในยุคที่บริบทสังคมเปลี่ยนไปทุกขณะ


รองศาสตราจารย์ ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง - นักเศรษฐศาสตร์สื่อสารมวลชน


วิภาพร วัฒนวิทย์ - ผู้ช่วยบรรณาธิการเว็บไซต์ Decode

ติดตามฟังรายการ “มิตรLife” ซีซั่น 3 อัปเดตตอนใหม่ทุกวันจันทร์ เวลา 18.00 น. ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Thai PBS Podcast เริ่ม 3 เมษายน 2566 นี้

รับฟังได้ทาง
 Website | https://thaip.bs/friendly-life


 

แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป