ข่าวและกิจกรรม / นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เยี่ยมชมไทยพีบีเอส
นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เยี่ยมชมไทยพีบีเอส
27 ก.พ. 66
787

วันนี้ (27 ก.พ. 66) คณาจารย์และนักศึกษา สาขาวิชาดิจิทัลมัลติมีเดีย คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มาศึกษาดูงาน องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือ ไทยพีบีเอส โดยมีทีมงานสำนักสื่อดิจิทัลให้การต้อนรับพร้อมพาเยี่ยมชมเบื้องหลังการผลิตงานด้านโทรทัศน์และสื่อเสียง
 


นางสาวกนกพร ประสิทธิ์ผล ผู้อำนวยการสำนักสื่อดิจิทัล บรรยายให้ข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารจัดการสื่อดิจิทัล, การผลิตคอนเทนต์ และ Data Analytic รวมทั้งการบริหารงานสื่อออนไลน์ของไทยพีบีเอส

“ดิจิทัลแพลตฟอร์มถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ ไทยพีบีเอส ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากและต้องใช้กลยุทธ์ในการนำเสนอที่แตกต่างกัน เราจึงให้ความสำคัญทั้งการบริหารจัดการสื่อดิจิทัล, การผลิตคอนเทนต์ และการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มผู้ชมผู้ฟังอย่างกว้างขวางและครอบคลุม”


หลังจากนั้น ทีมงานสำนักสื่อดิจิทัลได้นำคณะเดินเยี่ยมชมส่วนงานต่าง ๆ ภายในองค์กรแล้วไปดูห้องส่งออกอากาศและฟังบรรยายงานของฝ่ายสื่อเสียง นางสาวโสภิต หวังวิวัฒนา ผู้จัดการฝ่ายสื่อเสียง สำนักสื่อดิจิทัล กล่าวว่า ไทยพีบีเอสพอดคาสต์มีภารกิจสำคัญ คือ ผลิตรายการเสียงเผยแพร่ออนไลน์โดยให้ความสำคัญกับ "การใช้เสน่ห์ของเสียงเล่าเรื่อง" เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้หลากหลาย

“เป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปีที่มีรายการละครเพลงทางสื่อเสียงซึ่งเกิดขึ้นที่นี่ ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ เผยแพร่ละครเพลงแล้ว 2 รายการและยังมีผลงานที่ใช้เสียงเล่าเรื่องอื่น ๆ อีก เช่น สารคดีประกอบเสียง, ละครเสียง และในอนาคตกำลังเตรียมทดลองผลิตรูปแบบรายการ Video Podcast”

 


ขณะนี้ ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ให้บริการมากกว่า 60 รายการใน 8 หมวดหมู่ ครอบคลุมทั้งเด็ก, เยาวชน, ครอบครัว, ศิลปวัฒนธรรม, บันเทิง, วิทยาศาสตร์, ข่าวเชิงลึก และเรื่องราวของโลกต่างประเทศ

สามารถติดตามทุกเนื้อหาได้ที่เว็บไซต์ www.thaipbspodcast.com และ แอปพลิเคชัน Thai PBS Podcast รวมถึง Podcast ในช่องทางอื่น ๆ คือ Apple Podcast, Google Podcast, Spotify, SoundCloud, Podbean และ YouTube

แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป