Thai PBS Podcast
Podcast / รายการ / เพลงดนตรีวิถีอาเซียน / EP. 94: SM SALIM ราชันย์เพลงพ็อพมาเลย์
57:28
EP. 94: SM SALIM ราชันย์เพลงพ็อพมาเลย์
ฟังรายการ
ชื่นชอบ
EP. 94: SM SALIM ราชันย์เพลงพ็อพมาเลย์
วันที่เผยแพร่ : 17 ม.ค. 64
เพิ่มในเพลย์ลิสต์
แชร์

S.M. SALIM ราชาเพลงพ็อพมาเลย์ตลอดกาลในโลกของคนรักเสียงเพลงตระกูลมาเลย์พ็อพ ย่อมคุ้นเคยกับเสียงนุ่มนวลไพเราะของ Tan Sri dato S. M. Salim (ตันศรีดาโตะ เอสเอ็ม ซาลิม) เป็นอย่างดีเขามีชื่อเต็มๆว่า Tan Sri Dato 'Sheikh Salim Sheikh Muhammad Al Mahros หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ S. M. Salim เป็นศิลปินคนที่สองในสายบันเทิง ต่อจาก พี. รามลี ที่ถูกเรียกว่าคำนำว่า ตันศรี

S.M. SALIM เริ่มต้นการทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าวสถานีวิทยุกระจายเสียงมลายาช่วง พ.ศ.2500 กลายมาเป็นนักร้องที่โด่งดัง เขาได้แรงบันดาลใจจากเพลงภาพยนตร์ของพี.รามลีและพัฒนาความสามารถในเชิงดนตรีจนเป็นที่ประจักษ์

นอกจากจะร้องเพลงเพราะแล้ว เขายังแต่งเพลงมากมาย งานคำร้องของ ซาลิม ได้รับการยกย่องถึงความสามารถในการเลือกใช้ภาษาที่สละสลวย มีสัมผัสที่เลือกเฟ้นอย่างประณีต และสอดแทรกแนวคิดการปฏิบัติชีวิตที่ดีตามหลักศาสนา

นอกจากนี้เขายังเป็นสะพานทอดยาวส่งเสริมให้ ศิลปินชายหญิงรุ่นใหม่ได้ก้าวเดินทั้งในฐานะนักร้องคู่กับตัวท่านหรือนักดนตรีที่สนใจการผลิตงานเพลง

รายการวันนี้นำเสียงต้นฉบับที่เขาเคยประพันธ์และขับร้องสร้างความสุขให้กับมิตรรักแฟนเพลงมาเลเซียเอาไว้มานำเสนอบทเพลงเอก อาทิ Pantun Budi, Joget Kasih Bermula, Imam, Selamat Tinggal Bangku ฯลฯ

ผู้จัดรายการ
ความคิดเห็น ()
รูปภาพโปรไฟล์ผู้แสดงความคิดเห็น
แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป