Thai PBS Podcast
Podcast / รายการ / ภูมิคุ้มกัน / EP. 221: มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ถูกฟ้องคดีไม่ถอนข้อมูลผลทดสอบ เจลแอลกอฮอล์ออกจากเว็บไซต์ / กระทะเคลือบหรือกระทะไม่ต้องใช้น้ำมันเมื่อเสื่อมสภาพมีอันตรายหรือไม่
55:03
EP. 221: มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ถูกฟ้องคดีไม่ถอนข้อมูลผลทดสอบ เจลแอลกอฮอล์ออกจากเว็บไซต์ / กระทะเคลือบหรือกระทะไม่ต้องใช้น้ำมันเมื่อเสื่อมสภาพมีอันตรายหรือไม่
ฟังรายการ
ชื่นชอบ
EP. 221: มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ถูกฟ้องคดีไม่ถอนข้อมูลผลทดสอบ เจลแอลกอฮอล์ออกจากเว็บไซต์ / กระทะเคลือบหรือกระทะไม่ต้องใช้น้ำมันเมื่อเสื่อมสภาพมีอันตรายหรือไม่
วันที่เผยแพร่ : 05 พ.ย. 63
เพิ่มในเพลย์ลิสต์
ดาวน์โหลด
แชร์

จากที่มูลนิธิมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้เก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์เจลแอลกอฮอล์ล้างมือจำนวน 39 ตัวอย่าง เพื่อตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์ในผลิตภัณฑ์ว่าเป็นไปตามมาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาหรือไม่ และตรวจหาการปนเปื้อนของเมธิลแอลกฮอล์ ซึ่งเป็นแอลกอฮอล์ชนิดที่มีอันตรายต่อผู้บริโภค ผลพบว่า จำนวน 27 ตัวอย่าง หรือร้อยละ 69.23 มีความปริมาณแอลกอฮอล์ต่ำกว่าร้อยละ 70 จากนั้นจึงได้เผยแพร่ข้อมูลให้ผู้บริโภคได้รับทราบผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยเปิดเผยชื่อยี่ห้อ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับทราบข้อเท็จจริง และมีข้อมูลเพียงพอสำหรับการเลือกซื้อสินค้าที่มีความจำเป็นต้องใช้สำหรับปกป้องสุขภาพในภาวะที่มีการระบาดของเชื้อโรคที่เป็นอันตรายต่อชีวิต  ต่อมาวันที่ 20 กรกฎาคม2563 มีบริษัทผู้ผลิตเจลแอลกอฮอล์รายหนึ่ง ได้ฟ้องคดีมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคและขอให้ถอนผลการทดสอบออกจากเวปไซต์  แต่ทางมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคแถลงชัดไม่มีนโยบายถอนข้อมูลผลทดสอบจากเว็บไซต์

ผู้จัดรายการ
วิทยากร
ตอนถัดไป
ตอนที่เกี่ยวข้อง
แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป