Thai PBS Podcast
Podcast / รายการ / คิดก่อนเชื่อ / สมุนไพร โด่ไม่รู้ล้ม ช่วยชายได้จริงหรือ
14:18
สมุนไพร โด่ไม่รู้ล้ม ช่วยชายได้จริงหรือ
ฟังรายการ
ชื่นชอบ
สมุนไพร โด่ไม่รู้ล้ม ช่วยชายได้จริงหรือ
วันที่เผยแพร่ : 27 ต.ค. 63
เพิ่มในเพลย์ลิสต์
ดาวน์โหลด
แชร์

งานวิจัยเรื่อง ผลของโด่ไม่รู้ล้มในหนูเพศผู้ต่อความกำหนัด คุณภาพน้ำอสุจิ อวัยวะเพศเสริมขนาดและกล้ามเนื้อลึงค์ และสัดส่วนเพศลูก ในการประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 41 เมื่อ 3-7 ก.พ. 2546 สรุปได้ว่าสมุนไพรโด่ไม่รู้ล้มเพิ่ม 1. ความต้องการทางเพศ 2. จำนวนอสุจิ น้ำหนักอวัยวะเพศ และ 3. สัดส่วนลูกเพศเมีย/เพศผู้ มีงานวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้อะไรอีกบ้าง และสิ่งที่ควรเข้าใจคือ
•    การทำเหล้ายาดองเพื่อจำหน่ายนั้น ยังถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะทำขายเป็นขวด หรือขายผ่านซุ้มยาดอง  เพราะไม่สามารถตรวจสอบคุณภาพเหล้ายาดองได้ เจ้าหน้าที่รัฐมีหน้าที่สั่งปิดและลงโทษ แต่จะมีข้อยกเว้นถ้าเราดองไว้ดื่มเองในบ้านไม่ได้ขาย ถือว่าทำได้ไม่ผิดกฎหมาย 
•    ส่วนกรณีที่ผลิตเหล้ายาดองโดยอ้างว่าเป็น 1.ยาแผนโบราณ 2.ภูมิปัญญาบรรพบุรุษ นั้น ต้องมีการขออนุญาตและขึ้นทะเบียนจาก อย. ก่อน จึงสามารถจำหน่ายได้ อีกทั้งต้องผลิตตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ มีภาชนะมิดชิด และขายในรูปแบบยาแผนโบราณเท่านั้น 
•    การทำยาดองขายเป็นซุ้มในหมู่บ้านหรืองานบันเทิงต่าง ๆ โดยอ้างว่าเป็นสูตรภูมิปัญญาไทยเพื่อบำรุงร่างกาย เช่น ม้ากระทืบโรง สาวสะดุ้ง โด่ไม่รู้ล้มนั้น ถ้าไม่ได้ขออนุญาตจาก อย.ก็ถือว่าผิดกฎหมาย 
 

ผู้จัดรายการ
วิทยากร
ตอนที่เกี่ยวข้อง
แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป