Thai PBS Podcast
Podcast / รายการ / ภูมิคุ้มกัน / EP. 213: กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ Honda รุ่น Accord Gen9 เรียกร้องให้ Honda รับผิดชอบ กรณีระบบ ABS มีปัญหา / น้ำมันหมูหรือน้ำมันพืช อะไรดีกว่ากัน
56:25
EP. 213: กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ Honda รุ่น Accord Gen9 เรียกร้องให้ Honda รับผิดชอบ กรณีระบบ ABS มีปัญหา / น้ำมันหมูหรือน้ำมันพืช อะไรดีกว่ากัน
ฟังรายการ
ชื่นชอบ
EP. 213: กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ Honda รุ่น Accord Gen9 เรียกร้องให้ Honda รับผิดชอบ กรณีระบบ ABS มีปัญหา / น้ำมันหมูหรือน้ำมันพืช อะไรดีกว่ากัน
วันที่เผยแพร่ : 26 ต.ค. 63
เพิ่มในเพลย์ลิสต์
ดาวน์โหลด
แชร์

ผู้ใช้รถยนต์ Honda รุ่น Accord Gen 9 รวมตัวกัน  ร้องเรียนปัญหาไฟระบบ  ABS+VSA+EPS โชว์ที่หน้าปัดรถ ทั้งที่บางคันใช้งานมาไม่นาน  จึงเกิดความกังวลใจว่าจะเกิดปัญหาในขณะขับ  เกรงว่าระบบเบรค ABS  จะไม่พร้อมทำงานเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขณะขับขี่ จึงนำรถเข้าตรวจที่ศูนย์เพื่อแก้ไข เพราะผู้ใช้รถบางคนไม่ทราบว่าการที่ไฟ ABS โชว์  เกิดจากสาเหตุใด โดยทางศูนย์เรียกเก็บค่าซ่อมเต็มจำนวนประมาณ 47,000 บาท  แต่หากคนไหนทราบว่ามีเงื่อนไขที่ฮอนด้าเคยให้กับบางกลุ่มผู้ใช้และท้วงถาม ก็จะทำให้ได้รับการเคลมเปลี่ยนอะไหล่ดังกล่าวฟรีหรือได้รับส่วนลดที่สูงกว่าเดิม ซึ่งกลุ่มผู้ใช้รถมองว่าไม่เป็นธรรมต่อผู้ใช้อีกหลายหมื่นคันที่ไม่ทราบเรื่อง เพราะเป็นระบบมาตรฐานความปลอดภัยที่ไม่ควรชำรุดบกพร่อง โดยตั้งคำถามถึงทาง บ.ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ว่าเป็นปัญหาจากขั้นตอนการผลิตของโรงงานหรือไม่  และศูนย์ฮอนด้าควรแจ้งให้ผู้ใช้รถทุกคันทราบ ไม่ใช่รับผิดชอบเฉพาะคันที่ร้องเรียน และไม่ควรมีเงื่อนไขใด ๆ ที่จะปฎิเสธการเคลมฟรี เช่นต้องเป็นรถใหม่มือหนึ่ง หรือระยะวิ่งไม่เกิน 140,000 กิโลเมตร  โดยกลุ่มได้ยื่นข้อเสนอให้บริษัทฮอนด้าประเทศไทย เรียกรถรุ่นนี้ทั้งหมดเข้าตรวจสอบ และหากคันไหนมีปัญหาขอให้ซ่อมฟรีแบบไม่มีเงื่อนไข รวมถึงเพิ่มระยะการรับประกันในอุปกรณ์ดังกล่าวด้วย 

ผู้จัดรายการ
วิทยากร
ตอนถัดไป
ตอนที่เกี่ยวข้อง
แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป