Thai PBS Podcast
Podcast / รายการ / ภูมิคุ้มกัน / EP. 191: ผู้เสียหายร้องสคบ.และตำรวจ ปคบ.ให้ตรวจสอบบริษัทมหาชน ชักชวนระดมทุน ซื้อข้าวกอระ เสียหายหลายพันล้านบาท / เลือกชื้อน้ำยาฆ่าเชื้อชนิดไหนดีกว่ากัน ในยามต้องอยู่กับ COVID-19 ไปอีกนาน
55:28
EP. 191: ผู้เสียหายร้องสคบ.และตำรวจ ปคบ.ให้ตรวจสอบบริษัทมหาชน ชักชวนระดมทุน ซื้อข้าวกอระ เสียหายหลายพันล้านบาท / เลือกชื้อน้ำยาฆ่าเชื้อชนิดไหนดีกว่ากัน ในยามต้องอยู่กับ COVID-19 ไปอีกนาน
ฟังรายการ
ชื่นชอบ
EP. 191: ผู้เสียหายร้องสคบ.และตำรวจ ปคบ.ให้ตรวจสอบบริษัทมหาชน ชักชวนระดมทุน ซื้อข้าวกอระ เสียหายหลายพันล้านบาท / เลือกชื้อน้ำยาฆ่าเชื้อชนิดไหนดีกว่ากัน ในยามต้องอยู่กับ COVID-19 ไปอีกนาน
วันที่เผยแพร่ : 23 ก.ย. 63
เพิ่มในเพลย์ลิสต์
ดาวน์โหลด
แชร์

ผู้ก่อตั้งองค์การต่อต้านแชร์ลูกโซ่ พร้อมตัวแทนผู้เสียหายจากหลายจังหวัดกว่า20คน ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ เลขานุการกรม สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) เพื่อให้ตรวจสอบใบอนุญาต แผนการตลาด โครงการอสังหาริมทรัพย์ และสินค้าอื่นๆ เพื่อยุติความเสียหาย
        เพราะขณะนี้ส่วนใหญ่ผู้ที่ลงทุนซื้อข้าวกอระหรือข้าวหอมมะลิออแกนิคและอาหารเสริมยังไม่ได้รับเงินปันผลตามที่บริษัทกล่าวอ้าง  จึงได้เรียกร้องขอเงินทุนคืนจากผู้บริหารบริษัทมหาชนและบริษัทในเครือ  หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า  บริษัทนี้ก่อตั้งเมื่อ13 มี.ค.63 ไม่มีใบอนุญาตขายตรงจาก สคบ. ต่อมาเปลี่ยนมาเป็นอีกบริษัทหนึ่งซึ่งมีใบอนุญาตขายตรงอยู่แล้ว และเปลี่ยนชื่อกรรมการผู้จัดการ ทำให้ผู้เสียหายสงสัยว่ามีการซื้อใบอนุญาตต่อจากบริษัทอื่นมาดำเนินธุรกิจต่อหรือไม่ นอกจากนี้กรณีไม่จ่ายเงินปันผลนั้นทางบริษัทอ้างว่าระบบคอมพิวเตอร์มีปัญหา และมีความผิดพลาดทางนโยบายของบริษัท  ส่วนการลงทุนส่วนใหญ่ผู้เสียหายรู้จักจากการชักชวนบอกต่อและการโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ ทำให้น่าเชื่อถือโดยผู้เสียหายเริ่มลงทุนตั้งแต่เดือน เม.ย-ก.ค.63 โดยทางบริษัทโฆษณาว่า”ไม่ต้องหาสมาชิกเพิ่มก็ได้เงิน แต่หากขยันหาสมาชิกก็ยิ่งมีรายได้ และมีโบนัสแจกมากมายเช่น รถยนต์หรู,ทองคำ   การลงทุนครั้งแรก ที่ได้ผลตอบแทนจริง ทำให้มีคนนำเงินมาลงทุนจำนวนมากถึง 300,000-หลักล้านบาท  ต่อมาเข้าเดือนที่ 3-5 บริษัทเริ่มไม่จ่ายผลตอบแทน ทำให้เกิดความเสียหายในเฟสที่1 ต่อมาทางบริษัทให้ผู้เสียหายเฟสที่1ย้ายไปเฟสที่ 2 ซึ่งเป็นชื่อบริษัทใหม่ ซึ่งเฟสที่2 ยังมีการจ่ายเงิน แต่ขณะนี้เฟสที่1 ก็ยังไม่ได้เงินคืน โดยทางบริษัทอ้างว่าจะทยอยจ่ายเงินปันผลให้ /  อายุน้อยร้อยล้าน หลอกซื้อ-ขายกระเป๋าแบรนเนม / ช่วงคิดก่อนเชื่อ  ดร.แก้ว  กังสดาลอำไพ นักพิษวิทยา ตอน เลือกชื้อน้ำยาฆ่าเชื้อชนิดไหนดีกว่ากัน ในยามต้องอยู่กับ covid-19 ไปอีกนาน
 

ตอนถัดไป
ตอนที่เกี่ยวข้อง
แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป