Thai PBS Podcast
Podcast / รายการ / ภูมิคุ้มกัน / EP. 190: พบก้อนหนองในเนื้อหมูที่ จ.ตาก / คัดค้านการนำเข้าขยะพลาสติก / โฆษณาที่มีข้อมูลบิดเบือน แต่ไม่มีใครสนใจ ที่ประชาชนควรรู้
51:09
EP. 190: พบก้อนหนองในเนื้อหมูที่ จ.ตาก / คัดค้านการนำเข้าขยะพลาสติก / โฆษณาที่มีข้อมูลบิดเบือน แต่ไม่มีใครสนใจ ที่ประชาชนควรรู้
ฟังรายการ
ชื่นชอบ
EP. 190: พบก้อนหนองในเนื้อหมูที่ จ.ตาก / คัดค้านการนำเข้าขยะพลาสติก / โฆษณาที่มีข้อมูลบิดเบือน แต่ไม่มีใครสนใจ ที่ประชาชนควรรู้
วันที่เผยแพร่ : 22 ก.ย. 63
เพิ่มในเพลย์ลิสต์
ดาวน์โหลด
แชร์

จากข่าวพบหนองในเนื้อหมูที่ จ.ตาก อธิบดีกรมปศุสัตว์ชี้แจงว่า ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว พบว่าเป็นก้อนฝีหนองที่เกิดจากภาวะอักเสบ และติดเชื้อแบคทีเรียทำให้เกิดหนอง คาดว่าเกิดจากความไม่สะอาดในขั้นตอนการฉีดวัคซีนหรือการฉีดยารักษาสัตว์ โดยปกติก่อนจะฉีดวัคซีนหรือยาให้หมู ผู้ฉีดจะใช้สำลีชุบแอลกอฮอล์เช็ดบริเวณผิวหนังก่อนทุกครั้ง เพื่อป้องกันเรื่องความสะอาดบนผิวหนังก่อน ซึ่งฝีในหมูเกิดจากหลายสาเหตุ เหมือนกับคนที่เวลามีแผลแล้วไม่สะอาดเชื้อแบคทีเรียก็เข้าไปกลายเป็นหนอง ยืนยันว่ากรณีดังกล่าว ไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค เพราะไม่ได้มีสารตกค้างใดๆอย่างที่บางคนเข้าใจ แนะนำว่าไม่ควรนำส่วนที่เกิดฝีหนองไปรับประทาน และหากพบสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เพื่อดำเนินการตรวจสอบได้ทันที / วันที่ 22 กันยายนนี้ จะมีการตัดสินใจว่าจะขยายระยะเวลาผ่อนผันการนำเข้าขยะพลาสติกหรือไม่ ลองฟังเหตุผล ว่า “ทำไมต้องคัดค้าน การนำเข้าขยะพลาสติก / ช่วงคิดก่อนเชื่อ  ดร.แก้ว  กังสดาลอำไพ นักพิษวิทยา  ตอน โฆษณาที่มีข้อมูลบิดเบือน แต่ไม่มีใครสนใจ ที่ประชาชนควรรู้  
 

ผู้จัดรายการ
วิทยากร
ตอนถัดไป
ตอนที่เกี่ยวข้อง
แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป