ข่าวและกิจกรรม / “Rapper Lawyer นักกฎหมายสายแรป” รายการใหม่จากไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ย่อยกฎหมายน่ารู้ให้เป็นเรื่องใกล้ตัวด้วยเพลงฮิปฮอป
ประชาสัมพันธ์
“Rapper Lawyer นักกฎหมายสายแรป” รายการใหม่จากไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ย่อยกฎหมายน่ารู้ให้เป็นเรื่องใกล้ตัวด้วยเพลงฮิปฮอป
12 ก.ค. 66
495

ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ (Thai PBS Podcast) เปิดตัวรายการใหม่ “Rapper Lawyer นักกฎหมายสายแรป” รายการที่นำประเด็นกฎหมายซึ่งเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน มาถ่ายทอดผ่านบทเพลง “ฮิปฮอป” ที่สนุกสนาน เพื่อให้เข้าใจและจดจำได้ง่าย โดยนำเสนอในรูปแบบละครวิทยุจำลองสถานการณ์และปัญหาต่าง ๆ ที่น่าปวดหัว พร้อมกับวิธีการรับมือจากคุณทนายสายแรปมาเล่าให้ได้ฟังกัน

นายปฏิภาณ สุธีรภิญโญ ผู้ผลิตรายการ Rapper Lawyer นักกฎหมายสายแรป กล่าวถึงแรงบันดาลใจและความตั้งใจของทีมงานที่ต้องการเลือกเล่าเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายว่า

 

"คนจำนวนไม่น้อยมักจะนึกว่า กฎหมายเป็นเรื่องที่ยากและไม่เกี่ยวข้องกับเรา แต่ที่จริงแล้วมันสำคัญและใกล้ตัวเรามากกว่าที่คิด หลายเรื่องจะส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง ดังนั้นจำเป็นที่จะต้องรู้และทำความเข้าใจในประเด็นต่าง ๆ อย่างถี่ถ้วน  เพื่อให้จัดการปัญหาได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมและไม่ทำผิดกฎหมายหรือกติกาของบ้านเมือง อีกทั้งยังช่วยลดความสูญเสีย ความเสียหายหรือป้องกันปัญหาได้ก่อนที่จะเกิดขึ้น ส่วนการเลือกนำเสนอด้วยเพลงฮิปฮอปและร้องแรป ก็เพื่อทำให้ผู้ฟังสามารถสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการรับฟังรายการ แล้วได้เนื้อหาสาระความรู้ไปพร้อมกัน"

 

“Rapper Lawyer นักกฎหมายสายแรป” ประเดิมตอนแรกด้วยคำแนะนำและแนวทางจัดการปัญหา หากถูกมิจฉาชีพหลอกลวงหรือฉ้อโกงผ่านการซื้อสินค้าออนไลน์ ในตอนที่ชื่อว่า “ควรทำยังไง โอนเงินแล้วหาย ซื้อของออนไลน์แล้วโดนโกง” เมื่อสั่งซื้อของออนไลน์ แต่ไม่ได้รับสินค้าหรือสินค้ามีตำหนิ และติดต่อผู้ขายไม่ได้ เราจะทำอย่างไรได้บ้าง

ตอน ควรทำอย่างไร โอนเงินแล้วหาย ซื้อของออนไลน์แล้วโดนโกง

 

ตอน โดนหมาเพื่อนบ้านกัด กฎหมายที่คนเลี้ยงสัตว์ควรรู้ไว้

ไม่เพียงแค่นี้ ยังมีตอนอื่น ๆ ที่น่าสนใจทั้งคำแนะนำเกี่ยวกับการเป็นผู้ค้ำประกัน, ปัญหาเงินกู้นอกระบบ, การจัดการมรดก รวมถึงปัญหาเพื่อนบ้านอย่างสิ่งปลูกสร้างหรือต้นไม้ล้ำไปบ้านคนอื่น จัดการอย่างไร ติดตามได้ทั้ง 14 ตอน เผยแพร่ทุกวันศุกร์ ฟังที่เว็บไซต์ www.thaipbspodcast.com และแอปพลิเคชัน Thai PBS Podcast รวมถึงช่องทางการฟังพอดคาสต์อื่น ๆ


ฟังรายการได้ทาง


แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป