ข่าวและกิจกรรม / เปิดตัวรายการใหม่ “Spirit Along the Way” ทางไทยพีบีเอสพอดคาสต์ กุมภาพันธ์ 2566
ข่าวสาร
เปิดตัวรายการใหม่ “Spirit Along the Way” ทางไทยพีบีเอสพอดคาสต์ กุมภาพันธ์ 2566
08 ก.พ. 66
1,257

ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ พาผู้ฟังท่องโลกกว้าง เที่ยวไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วทวีปเอเชีย สัมผัสกับเรื่องราว วิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม รวมถึงเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ร่วมสมัยจากประสบการณ์ตรงของผู้คนที่อยู่บนเส้นทาง ในรายการ “Spirit Along the Way”

นฤชิต รจนานนท์ โปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ ผู้คร่ำหวอดในวงการสารคดียาวนานร่วม 15 ปี กล่าวว่า  จากการเดินทางลงพื้นที่เพื่อพบปะ พูดคุย สนทนากับผู้ซึ่งเป็นบุคคลต้นเรื่องเพื่อเก็บข้อมูลในการผลิตรายการ ทำให้ได้รับรู้เรื่องราวเบื้องหลังชีวิตและเหตุการณ์ต่าง ๆ ในมุมที่หลายคนไม่เคยทราบมาก่อน หลายเรื่องเป็นเกร็ดความรู้ สิ่งละอัน พันละน้อยที่น่าสนใจมาก จึงอยากนำเรื่องราวเหล่านี้มาเล่าให้ผู้ฟังพอดคาสต์ได้ร่วมเดินทางไปพร้อมกัน

ผมเก็บเกี่ยวข้อมูลจากการเดินทางร่วม 15 ปี เพื่อบันทึกเหตุการณ์และเรื่องราวระหว่างทางของแต่ละประเทศในทวีปเอเชียซึ่งมีทั้งส่วนที่เหมือนและแตกต่างกัน ทั้งภาษา วิถีชีวิตและวัฒนธรรม การเดินทางจึงเป็นเหมือนการแบ่งปันประสบการณ์ ได้พบเจอผู้คน เพราะไม่เพียงทำให้เกิดมิตรภาพแต่ยังเพื่อที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจกับโลกที่เราอยู่ โลกที่มีชีวิตจิตใจ

 

รายการ “Spirit Along the Way” เผยแพร่ทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Thai PBS Podcast ทุกวันพฤหัสบดี เริ่ม 16 กุมภาพันธ์ 2566 ประเดิมตอนแรกเรื่อง “ถอดชีวิตผู้หญิงเกาหลีใต้” เรื่องราวของผู้หญิงที่ประเทศเกาหลีใต้กับการใช้ชีวิตในสังคมที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด รวมถึงการต่อสู้กับสิทธิความเป็นเพศหญิงในสังคมที่ผู้ชายเป็นใหญ่

ฟังผ่านแอปพลิเคชัน Thai PBS Podcast
ดาวน์โหลดและติดตั้ง คลิก : https://thaip.bs/AppThaiPBSPodcast
หรือสแกน QR Code

แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป