ข่าวและกิจกรรม / ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ปรับทัพโฉมใหม่ครึ่งหลังปี 2565 เน้นการใช้เสน่ห์ของเสียงเล่าเรื่อง ฟังสนุก สาระดี บันเทิงเพียบ หลากหลายรายการและผู้จัดคุณภาพ
ประชาสัมพันธ์
ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ปรับทัพโฉมใหม่ครึ่งหลังปี 2565 เน้นการใช้เสน่ห์ของเสียงเล่าเรื่อง ฟังสนุก สาระดี บันเทิงเพียบ หลากหลายรายการและผู้จัดคุณภาพ
12 ก.ค. 65
244

ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ เป็นสื่อเสียงที่มุ่งเน้นการผลิตพอดคาสต์เพื่อนำเสนอเนื้อหาที่แตกต่าง ตอบสนองผู้ฟังหลากหลายกลุ่มในแต่ละช่วงวัย โดยในครึ่งหลังของปี 2565 นี้จะเปิดตัวอีกหลายรายการใหม่เพิ่มความเข้มข้นและความสนุกสนาน อัดแน่นด้วยสาระและความบันเทิง ทั้งละครเพลง หนังสือเสียงและรายการอื่น ๆ ที่ให้ความสำคัญกับ "เสน่ห์ของเสียง" บอกเล่าเรื่องราว

นางสาวโสภิต หวังวิวัฒนา ผู้จัดการฝ่ายสื่อเสียง สำนักสื่อดิจิทัล กล่าวว่า

"ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้พฤติกรรมการรับสื่อของคนรุ่นใหม่ก็เปลี่ยนแปลงไปด้วย ทำให้พอดคาสต์ซึ่งเป็นสื่อเสียงประเภทหนึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและเป็นแนวโน้มเดียวกันทั่วโลกรวมทั้งในเมืองไทย ดังนั้น ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ซึ่งเป็นสื่อเสียงในกำกับของสำนักสื่อดิจิทัล จึงได้สรรหารายการใหม่ ๆ มานำเสนอเพื่อให้สอดคล้องกับความสนใจของผู้ฟังที่แตกต่าง หลากหลาย โดยขณะนี้ไทยพีบีเอสมีรายการในกลุ่มต่าง ๆ มากถึง 10 หมวดหมู่ กว่า 40 รายการ ครอบคลุมทั้งรายการเด็ก ครอบครัว เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม ข่าวสารทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งรายการเด่น เช่น ละครเพลงและสารคดีประกอบเสียง"

"เราอยากสร้างสรรค์รายการที่ใช้เสียงหลากหลาย ใช้เสน่ห์ของเสียงรูปแบบต่าง ๆ เสริมสร้างจินตนาการในใจของคนฟัง ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็คงเหมือนกันที่อยากฟังรายการสนุก ๆ แล้วก็ได้รับประโยชน์ มีเนื้อหาสาระที่น่าสนใจด้วย ไม่ใช่ฟังเพลิน ๆ เพียงอย่างเดียว จึงอยากให้ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ทำหน้าที่นี้ เป็นเพื่อนคนฟัง เสิร์ฟเรื่องเล่าดี ๆ ส่งถึงทุกคน ไปด้วยกันทุกที่ ฟังได้ทั้งบนเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน Thai PBS Podcast รวมทั้งช่องทางฟังพอดคาสต์อื่น ๆ บนแนวคิดหลักคือ เนื้อหาดีด้วยผู้จัดรายการที่หลากหลาย (Good Content : Great Creator)"

ผู้จัดการฝ่ายสื่อเสียง กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 20 ปีของวงการวิทยุและสื่อเสียงเมืองไทยที่มีละครเพลงในรูปแบบเสียงอย่างเดียว ปีนี้ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ได้ผลิตแล้ว 2 เรื่อง และจะมีรายการหนังสือเสียงเพิ่มขึ้นเป็นชุดหนังสือสารคดี ผลงานเขียนของศิลปินแห่งชาติ "ธีรภาพ โลหิตกุล" นอกจากรายการ ห้องสมุดหลังไมค์ ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาแล้วก่อนหน้า ซึ่งรายการใหม่ต่าง ๆ จะทยอยออกอากาศในครึ่งหลังของปี 2565 นี้

แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป