ข่าวและกิจกรรม / ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ จัดประชุมเครือข่ายสถานีวิทยุที่รับถ่ายทอดสัญญาณรายการ เปิดตัวแผนที่เว็บไซต์ที่ตั้งของแต่ละสถานี พร้อมยกระดับความร่วมมือผลิตสื่อเสียงคุณภาพแก่ผู้ฟัง
ประชาสัมพันธ์
ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ จัดประชุมเครือข่ายสถานีวิทยุที่รับถ่ายทอดสัญญาณรายการ เปิดตัวแผนที่เว็บไซต์ที่ตั้งของแต่ละสถานี พร้อมยกระดับความร่วมมือผลิตสื่อเสียงคุณภาพแก่ผู้ฟัง
11 ก.ค. 65
601

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ได้จัดประชุมร่วมกับเครือข่ายสถานีวิทยุที่รับถ่ายทอดสัญญาณรายการไปออกอากาศทางวิทยุในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งมีทั้งสถานีวิทยุสถาบันอุดมศึกษา อาชีวศึกษา วิทยุชุมชน และ สวท. เขต 7 ภาคตะวันออก เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือระหว่างกันและรับฟังข้อเสนอแนะมาปรับปรุง พัฒนารายการให้มีคุณภาพและน่าสนใจสำหรับผู้ฟังรายการทางวิทยุ นอกเหนือจากการรับฟังทางไทยพีบีเอสพอดคาสต์ โดยมี นายอนุพงษ์ ไชยฤทธิ์ รองผู้อำนวยการ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะ (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส กล่าวต้อนรับ

การประชุมครั้งนี้ ได้หารือร่วมกันถึงแนวทางและความเป็นไปได้ในการพัฒนาการผลิตรายการร่วมกันในอนาคตระหว่างสถานีวิทยุแต่ละแห่งกับไทยพีบีเอสพอดคาสต์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ฟังที่หลากหลายในแต่ละพื้นที่ด้วย นอกจากนี้ ฝ่ายสื่อเสียง สำนักสื่อดิจิทัล ซึ่งกำกับดูแลไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ยังได้เปิด เว็บไซต์แสดงแผนที่ตั้งสถานีวิทยุเครือข่ายที่เชื่อมโยงสัญญาณรายการ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างนำร่องทดลองเผยแพร่ ภายในเดือนกรกฎาคม 2565 นี้ แต่ละสถานีวิทยุจะปรับปรุงฐานข้อมูลให้เป็นปัจจุบันทั้งหมด ผู้ฟังรายการสามารถเข้าไปติดตามและทำความรู้จักสถานีวิทยุต่าง ๆ ที่มีความร่วมมือกับไทยพีบีเอสได้เพิ่มเติม รวมทั้งรับทราบด้วยว่าสถานีนั้น ๆ กำลังออกอากาศสดรายการอะไรจากผังรายการของแต่ละแห่งที่แตกต่างกัน

        

ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ มีเป้าหมายสำคัญคือการผลิตรายการที่เน้นใช้ "เสน่ห์" ของเสียงเล่าเรื่องเพื่อเสริมอรรถรสในการรับฟังรายการ นอกเหนือจากได้ความรู้ ก็จะมีความสนุกสนานและความบันเทิง ล่าสุดได้เปิดตัวรายการใหม่ Failmily The Musical เป็นละครเพลงรายการที่ 2 ทางพอดคาสต์ ต่อจาก สัตว์โลกแฟนตาซี เดอะมิวสิคัล รวมทั้งรายการอื่น ๆ ที่จะเผยแพร่ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 ซึ่งเครือข่ายสถานีวิทยุต่าง ๆ สามารถรับถ่ายทอดสัญญาณไปออกอากาศได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ต้องเป็นการนำไปเผยแพร่โดยไม่แสวงหาผลกำไรในทางธุรกิจ

สำหรับผู้แทนสถานีวิทยุที่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้จะได้ร่วมกิจกรรม ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ (workshop) ที่ไทยพีบีเอสพอดคาสต์จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ผลิตรายการพอดคาสต์ โครงการปล่อยของลองเล่า Season 4  "เสียงสร้างเรื่อง" ระหว่างวันที่ 6-7 สิงหาคม 2565 นี้ด้วย 

แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป