ข่าวและกิจกรรม / ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ เปิดตัวรายการใหม่ “Failmily The Musical” สร้างสีสันและอรรถรสให้ผู้ฟังสนุกไปกับเสน่ห์ของเสียงผ่านละครเพลง
ประชาสัมพันธ์
ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ เปิดตัวรายการใหม่ “Failmily The Musical” สร้างสีสันและอรรถรสให้ผู้ฟังสนุกไปกับเสน่ห์ของเสียงผ่านละครเพลง
04 ก.ค. 65
926

กรกฎาคมนี้ ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ เปิดตัวรายการใหม่ "Failmily The Musical" ละครสั้นที่นำเสนอความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวซึ่งมีความแตกต่างกัน สะท้อนปมปัญหาที่ต้องการคลี่คลายแก้ไขผ่านเรื่องราวเนื้อหาและบทเพลงหลากหลาย เป็นรายการละครเพลงเรื่องที่สองที่นำเสนอทางไทยพีบีเอสพอดคาสต์

"Failmily The Musical" เป็นผลงานการผลิตโดยทีมคนรุ่นใหม่ ราชนาวี พันทวี ซึ่งร่วมงานกับไทยพีบีเอสพอดคาสต์เป็นครั้งแรก เขาเล่าว่าต้องการใช้บทเพลงถ่ายทอดเรื่องราวของครอบครัวที่มีความซับซ้อน อ่อนไหว และเปราะบาง โดยเฉพาะสถานการณ์ปัจจุบันที่มีแรงกดดันให้กับสมาชิกในครอบครัวทั้งจากช่องว่างระหว่างวัยของคนในบ้านและแรงบีบคั้นจากสังคมภายนอก ซึ่งแต่ละครอบครัวก็มีปัญหาไม่เหมือนกัน ดังนั้นหากสื่อพอดคาสต์เรื่องนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการสะท้อนปัญหา ทำให้เห็นทางออกและสร้างความหวัง เพื่อสร้างสถาบันครอบครัวและสังคมที่แข็งแรงมั่นคง ก็จะเป็นความสำเร็จของทีมงานที่สามารถนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างสุนทรีย์และมีประเด็น

"จริง ๆ รากฐานแรกของการที่จะมีสังคมที่ดีได้ ต้องเกิดจากการเลี้ยงดูที่ดีจากภายในครอบครัวก่อน
ที่ใช้มิวสิคัลมาเล่าเพราะมีงานวิจัยหลายชิ้นที่บอกว่าบทเพลงสามารถช่วยกล่อมเกลาและบรรเทาอารมณ์ของคนได้ค่อนข้างที่จะดี แล้วก็สามารถสร้างความจดจำบางอย่างให้กับคนได้"

- ราชนาวี พันทวี ผู้จัดรายการ Failmily The Musical -

 
รายการ Failmily the Musical ประเดิมตอนแรกด้วยเรื่อง "ตุ๊กตาไขลาน" เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงวัยรุ่นชื่อ "อองซอม" เด็กที่มีความฝันอยากเป็นศิลปินและนักร้อง เป็นไอดอลของคนรุ่นใหม่ แต่ความฝันนั้นสวนทางกับความต้องการของพ่อที่อยากให้ลูกตั้งใจเรียนมากกว่าการโลดแล่นบนถนนดนตรีและแวดวงบันเทิง

เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ปมความขัดแย้งระหว่างพ่อลูกจะคลี่คลายหรือไม่ ติดตามได้ทุกวันพุธ ทาง www.thaipbspodcast.com และแอปพลิเคชัน Thai PBS Podcast

รายการนี้เป็นผลงานละครเพลงเรื่องที่สองที่นำเสนอผ่านไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ซึ่งสร้างปรากฎการณ์ใหม่เป็นครั้งแรกในวงการสื่อเสียงของประเทศไทยในรอบกว่า 20 ปีที่ผ่านมา โดยละครเพลงเรื่องแรกของไทยพีบีเอสพอดคาสต์คือรายการ สัตว์โลกแฟนตาซีเดอะมิวสิคัล นำเสนอเรื่องราวของสัตว์น้อยใหญ่ที่ใช้บทเพลงเชื่อมโยงสัตว์เหล่านั้นกับจินตนาการของเด็ก ๆ 

นับเป็นความตั้งใจของไทยพีบีเอสพอดคาสต์ที่จะนำ "เสน่ห์ของเสียง" มาเล่าเรื่องในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ฟังได้รับความสนุกสนานจากรายการที่มีทั้งสาระและความบันเทิง

 

สแกน QR Code ติดตั้งแอปพลิเคชันได้ที่นี่

หรือ ดาวน์โหลดติดตั้งแอปพลิเคชัน คลิก >> https://thaip.bs/AppThaiPBSPodcast

แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป