ข่าวและกิจกรรม / ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ร่วมกับ 3 มหาวิทยาลัย อบรมสร้างนักเล่าเรื่องผ่านเสียง โครงการ “ปล่อยของลองเล่า” Season 2
ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ร่วมกับ 3 มหาวิทยาลัย อบรมสร้างนักเล่าเรื่องผ่านเสียง โครงการ “ปล่อยของลองเล่า” Season 2
08 ก.ย. 64
434

ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการออนไลน์โครงการ “ปล่อยของ ลองเล่า” season 2 เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้มีทักษะการผลิตผลงานสื่อเสียงที่มีคุณภาพ


“ปล่อยของ ลองเล่า” เป็นโครงการที่ดำเนินงานโดยฝ่ายสื่อเสียง สำนักสื่อใหม่ ไทยพีบีเอส ที่ต้องการสร้างองค์ความรู้เรื่องการผลิตพอตคาสต์ให้คนรุ่นใหม่ ซึ่งมีรูปแบบการผลิตที่หลากหลาย โดยใช้ “เสน่ห์”ของเสียงเล่าเรื่อง เสริมทักษะการใช้ภาษาและการออกเสียงให้ถูกวิธีเพื่อเป็นผู้ประกาศหรือผู้จัดรายการและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้ผลงานต่าง ๆ ที่มี “ลิขสิทธิ์”


นางสาวโสภิต หวังวิวัฒนา ผู้จัดการฝ่ายสื่อเสียง กล่าวว่า สิ่งสำคัญในการผลิตสื่อเสียง คือ การยอมรับ รู้จัก และมั่นใจในตนเอง เรียนรู้จากประสบการณ์ของตน ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคต่าง ๆ ประสบการณ์เหล่านั้นจะช่วยขัดเกลาทักษะให้งอกงามและเพิ่มพูน


หลังผ่านการอบรม น้อง ๆ นักศึกษาทั้ง 3 สถาบันจะได้ทดลองผลิตพอดคาสต์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในวิชาเรียนโดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาให้คำแนะนำ และทีมงานฝ่ายสื่อเสียงฯ เป็นพี่เลี้ยงในการฝึกปฏิบัติ ผลงานที่ผ่านการพิจารณาจะถูกนำมาเผยแพร่ทางไทยพีบีเอสพอดคาสต์ต่อไป
สำหรับผลงานของนิสิต นักศึกษา ที่ได้ผ่านการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการไปแล้วใน Season 1 จะเริ่มเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ ทาง www.thaipbspodcast.com และแอปพลิเคชัน Thai PBS Podcast

แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป