ข่าวและกิจกรรม / ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ เปิดตัว 2 รายการใหม่ รับไตรมาส 4/64
ไทยพีบีเอสพอดคาสต์ เปิดตัว 2 รายการใหม่ รับไตรมาส 4/64
01 ต.ค. 64
1,577

         ตั้งแต่ 1 ต.ค. 2564 เป็นต้นไป ฝ่ายสื่อเสียง สำนักสื่อดิจิทัล องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ซึ่งดูแลงานด้านสื่อเสียงและพอดคาสต์ เปิดตัว 2 รายการใหม่ เพื่อเอาใจคนฟังที่สนใจเรื่องราวเกี่ยวกับท้องฟ้าและอวกาศ เปิดมุมมองใหม่ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน และเกร็ดสาระน่ารู้จากโลกต่างประเทศ

         รายการแรกคือ  Starstuff เรื่องเล่าจากดวงดาว โดยผู้จัดคนรุ่นใหม่ ทีมงาน Spaceth.co นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ อวกาศและปรัชญา พูดถึงจุดตัดระหว่างศิลปะ วิทยาศาสตร์และความเป็นมนุษย์โดยมีอวกาศเป็นเครื่องมือในการช่วยเปิดมุมมองเพื่อนำไปสู่การตั้งคำถามต่อธรรมชาติ แล้วมองย้อนกลับมาที่ตัวเรา ซึ่งจะทำให้เราเห็นความเชื่อมโยงระหว่างชีวิต ธรรมชาติ ในมิติของสังคม การเมือง วัฒนธรรม โดยรายการนี้จะอัปเดตตอนใหม่ ๆ ทุกวันอาทิตย์

บนท้องฟ้ามีอะไร จักรวาลกว้างใหญ่แค่ไหน ทำไมมนุษย์ถึงต้องสำรวจอวกาศ

 

 


         

         อีกรายการคือ เล่ารอบโลก โดย ดร.ปิติ ศรีแสงนาม นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดียและโลกต่างประเทศ ซึ่งนอกเหนือจากความลุ่มลึกในงานด้านวิชาการแล้ว ท่านยังมีความรอบรู้ มีเรื่องเล่าเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากงานวิชาการที่สนุกสนาน

         รายการนี้จะเปิดเผยตัวตนในภาพใหม่ของ ดร.ปิติ ไม่ใช่ในมุมของนักวิชาการ แต่เป็นผู้สรรหาเรื่องระหว่างบรรทัดของงานวิชาการมาเล่า ซึ่งบางประเด็นก็เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง เพื่อทำให้ผู้ฟังเปิดโลกกว้างทางความคิดด้วยมุมมองใหม่ เข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ ด้วยสายตาที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ประเดิมตอนแรกด้วยเรื่องเล่าของ “ผีในอาเซียน” ติดตามรายการ “เล่ารอบโลก” อัปเดตตอนใหม่ทุก ๆ วันอาทิตย์

         “ผีมีจริงไหม ทำไมคนจำนวนมากไม่เคยเห็นแต่กลัวผี.... ผีมีกี่ประเภท วิเคราะห์การให้ “ความหมาย” ของผีต่างวัฒนธรรม นำไปเชื่อมโยงกับความคิดความเชื่อของสังคมวัฒนธรรมแต่ละพื้นที่ได้อย่างไร คนในอาเซียนมีความเชื่อเรื่องผีอย่างไร และมีเทคนิคในการไปค้างอ้างแรมในโรงแรมต่างถิ่นอย่างไรไม่ให้ถูกผีหลอก ติดตามได้จาก 2 ตอนแรกของเล่ารอบโลกนี้” 

       

ฟังรายการได้ที่ https://www.thaipbspodcast.com

หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Thai PBS Podcast | https://thaip.bs/AppThaiPBSPodcast

 

 

 

แผ่นเสียง แผ่นเสียง
กำลังออกอากาศ ไม่มีการออกอากาศ แผ่นเสียง Radio แผ่นเสียง Podcast เล่นแผ่นเสียง พักแผ่นเสียง
คลิปเสียงถัดไป